• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thanh Bình chàng trai “IT” học trái ngành : “ Muốn thành công nói không với trì hoãn. ”

Bắt gặp Nguyễn Thanh Bình lần đầu tiên chắc ai cũng ấn tượng bởi vẻ ngoài thư sinh dễ mến, nhưng bên trong lại tràn đầy nhiệt huyết, bản lĩnh và tự tin luôn chủ động trong mọi công việc. Nguyễn Thanh Bình được biết đến là code chuyên nghiệp tại một công ty. Với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ và nhiều lần đạt được những giải thưởng lớn tại các cuộc thi danh giá, đây được ví như hành trang mà cậu mang theo khi quyết định “theo đuổi đam mê” từ bỏ ngành học để tìm công việc cho mình.

Nguyễn Thanh Bình sinh ngày 16 tháng 9 năm 1998, cậu là cựu sinh viên của trường Đại học Văn Lang tốt nghiệp khoa Tài chính ngân hàng. Trong quá trình học tập tại trường, Bình là một trong những sinh viên gương mẫu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của lớp, của Khoa và đạt được những thành tích đáng mơ ước.


Ngay từ khi còn học ở phổ thông, Bình đã nhận thức được việc học vô cùng rất quan trọng. Bình ước mơ học thật giỏi để bước vào cánh cổng đại học cùng bạn bè. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Bình đã đăng kí vào ngôi trường Đại học Văn Lang với chuyên ngành Tài Chính Ngân Hàng. Nhưng sau một thời gian theo học, Bình cảm thấy chuyên ngành mà bản thân Bình đang theo đuổi thực sự không phù hợp với tính cách và sở thích của mình. Vì thế, Bình đã bắt đầu tìm hiểu và rất thích “IT”, thích tìm tòi khám phá những con số lập trình từ máy tính.  Khi Bình bắt đầu học hỏi, tìm hiểu về cách viết code, về cách lập trình,… Bình phát hiện niềm đam mê ngày càng cháy bỏng trong con người Bình, cậu học bất cứ mọi nơi về lập trình, viết code,.. trên các trang mạng Facebook, Instagram,.. Bình cũng tập trung theo dõi những page về lập trình máy tính. Dần dần, Bình phát hiện và hiểu thấu bản thân rằng anh thực sự đam mê và mơ ước trở thành một “IT” giỏi.


Nhưng không vì thế mà Bình bỏ bê việc học trên trường và phiền lòng bố mẹ. Năm 2020,  Bình đạt giải khuyến khích olympic 2020 toàn nước. Chàng trai sinh năm 1998 còn đạt giải khuyến khích Euréka toàn quốc- là giải thưởng dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên do Thành đoàn Thành Phố. Bình luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm từ trên sách, các trang mạng xã hội và ngoài cuộc sống về lĩnh vực mà Bình theo học, Bình tham gia các cuộc thi để tăng thêm kiến thức, trải nghiệm , va chạm nhiều hơn với cuộc sống , mở rộng và làm quen với nhiều người. 


Khi được hỏi về lời khuyên mà Bình muốn gửi đến cho các bạn trẻ, sinh viên nói chung và các bạn sinh viên đang băn khoăn, lo lắng về học trái ngành, Bình khiêm tốn trả lời : “ Bình chỉ muốn gửi đến các bạn một câu mà Bình tâm đắc nhất đó chính là – Muốn thành công nói không với trì hoãn”. Giống như chàng trai đầy nghị lực và cố gắng này, Bình không bỏ lỡ một giây, một phút nào trôi qua lãng phí, anh luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi và tích luỹ dù ở bất kì nơi đâu, dù đang băn khoăn giữa nhiều ngã rẽ. Anh luôn đứng dậy và đi, luôn hành động và thực hiện ngay mọi kế hoạch anh định sẵn không chần chừ suy nghĩ một chút nào để đổi lại sự thành công của anh như hôm nay.


Sau những thành công luôn là những giọt nước mắt. Đối với Nguyễn Thanh Bình cũng vậy, để có được sự ổn định thành công như hôm nay, anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Là chàng trai sinh viên học trái ngành,  không có ai hướng dẫn chỉ dạy, Bình luôn phải tự tìm tòi, khám phá và học hỏi từ đó tích lũy ra những bài học về viết Code và lập trình máy tính. Bình phải cố gắng, chịu những áp lực và những kỳ vọng đặt ra từ bản thân phải thực hiện. Một trong những khó khăn nhất đó chính là việc tìm một nơi để làm việc và học tập. Bình đã phải nộp đơn xin rất nhiều công ty, chuyển chỗ làm đi với quãng đường rất xa để có thể tìm được một nơi làm phù hợp với bản thân. Nhưng sau tất cả khó khăn đó, “gia đình” luôn là người luôn ủng hộ và dõi theo từng bước chân và sự cố gắng của cậu. Đó chính là động lực quý giá nhất giúp Bình vượt qua những chông gai của cuộc sống để bước đến những ước mơ, đích đến của thành công.


Với quan điểm “Không thể tha thứ cho sự không cố gắng”, Bình luôn nỗ lực dù ở bất kì đâu, dù ở hoàn cảnh khó khăn đến thế nào, Bình luôn không ngừng cố gắng và học hỏi, tìm tòi. Đó chính là chân lý, là chìa khoá giúp cậu đi đến thành công như ngày hôm nay. 

“Một Thanh Bình không ngừng cố gắng, Một Thanh Bình không khuất phục.”


STVN

 

Tin liên quan