• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trần Minh Hải - Người thầy nhiệt huyết vì cộng đồng

 Là chàng Việt kiều trẻ điển trai với mong muốn hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Đức tự tin hơn trong giao tiếp, nhanh chóng hoà nhập với môi trường. Anh Trần Minh Hải đã quyết định mở lớp dạy tiếng Đức cho người Việt chưa thực sự tự tin về ngoại ngữ của mình.

Được nhiều người bông đùa là hotboy bởi vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao lý tưởng, thế nhưng Trần Minh Hải luôn khiêm tốn, anh cho rằng vẻ ngoài mặc dù đem đến cho mình nhiều lợi thế nhưng nếu anh không cố gắng thật sự thì sẽ không thể đạt được thành công.


Vẻ ngoài điển trai của chàng Việt kiều Trần Minh Hải


Với những đóng góp của mình cho cộng đồng, lớp học tiếng Đức của anh Hải đã thật sự thu hút được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn. Mặc dù không phải người học ngôn ngữ hay kỹ năng sư phạm chuyên nghiệp, thế nhưng với cách truyền tải thông minh cùng tinh thần cầu tiến không ngừng, anh đã khẳng định được năng lực của mình với học viên. 

Mặc dù có được thành công ở hiện tại nhưng chàng trai trẻ Trần Minh Hải cũng từng đối mặt với vô vàn khó khăn và thử thách khi mới bắt đầu công việc giảng dạy. 

Chính gia đình của anh cũng từng phản đối rất nhiều vì việc anh tham gia dạy tiếng Việt sẽ không thể phát huy được hết thế mạnh của mình. Bên cạnh đó, công việc này cũng đòi hỏi bản thân người theo đuổi phải kiên trì, sáng tạo và sẵn sàng đối mặt với khó khăn áp lực. 


Anh Hải luôn có sự cố gắng và nỗ lực


Chia sẻ về lý do kiên quyết phải theo đuổi công việc dạy tiếng Đức cho người Việt Nam, anh Minh Hải nói: “Trước khi có được sự tự tin và ngôn ngữ trôi chảy như hiện tại, tôi cũng là người khá tự ti, không dám nói chuyện với người Đức vì sợ họ không hiểu mình nói gì. Chính sự tự ti đó đã thúc đẩy tôi phải nỗ lực và cố gắng học tiếng Đức thật giỏi để tự tin giao tiếp. Có lẽ chính những khó khăn đó đã thúc đẩy tôi mở lớp dạy tiếng Đức cho người Việt như hiện nay”. 

Không chỉ đơn thuần là một lớp học tiếng Đức thông thường, anh Trần Minh Hải còn lồng ghép vào bài học những câu chuyện và trải nghiệm của bản thân, từ đó giúp các bạn học viên biết cách ứng phó với nhiều trường hợp khi sinh sống tại môi trường mới. 

Lớp học thầy Minh Hải cũng chính là nơi kết nối cộng đồng người Việt sống tại Đức. Hơn ai hết, anh Hải luôn mong muốn có thể kết nối mọi người lại gần nhau hơn, xây dựng cộng đồng người Việt tại Đức vững mạnh, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. 

Bên cạnh việc tham gia giảng dạy, anh Trần Minh Hải hiện nay cũng đang tham gia kinh doanh nhỏ. Mặc dù không phải là công việc chính thức nhưng với tư duy kinh doanh nhạy bén cùng sự nỗ lực học hỏi, việc kinh doanh của anh cũng cho thấy nhiều sự khởi sắc. 


Chàng trai trẻ Trần Minh Hải


Truong tương lai, hot boy Trần Minh Hải sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực để đem đến cho học viên những phương pháp học tiếng Đức đơn giản và hiệu quả. Đồng thời chia sẻ nhiều hơn để hỗ trợ các bạn học viên tự tin hơn trong giao tiếp, từ đó xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với bạn bè quốc tế, đặc biệt là người Đức. 

Hy vọng với sự nhiệt huyết của mình, anh Trần Minh Hải sẽ thật thành công hơn nữa trong tương lai và hỗ trợ được nhiều bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Đức. 


STVN

Tin liên quan