• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vụ nhiều người tử vong sau bữa trưa: Vì sao chưa xác định được nguyên nhân?

Người thứ 5 không ăn cơm cùng gia đình nhưng tử vong cũng là một nút thắt mà đến giờ lực lượng chức năng chưa làm rõ được.


Khu bếp của gia đình ông S.

Ngày 12/5, đại tá Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang chờ kết quả giám định mẫu thức ăn của nhiều người trong gia đình tử vong sau bữa cơm trưa tại xã Hùng An (Kim Động) xảy ra hơn 5 tháng trước.

Theo đại tá Trường, tỉnh cũng đã mời cơ quan chuyên môn của Bộ Công an, Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

“Chúng tôi vẫn đang làm đến cùng nhưng chưa mở ra được manh mối nên vẫn phải chờ thêm. Cơ quan chức năng sẽ bảo lưu mẫu thức ăn, tôi cũng rất sốt ruột về vụ án vì chưa tìm ra được nguyên nhân. Chúng tôi đã làm hết lực, mời cả Bộ Công an về chứ không phải riêng tỉnh làm. Khi nào có kết quả chính thức, tỉnh sẽ thông tin”, đại tá Trường nói.

Đại tá Trường cũng cho biết thêm, người thứ 5 không ăn cơm cùng gia đình nhưng tử vong cũng là một nút thắt mà đến giờ lực lượng chức năng chưa làm rõ được.

Trước đó, vào trưa 26/12, gia đình ông N.V.S. (ở thôn Lai Hạ Trung, trú xã Hùng An, huyện Kim Động) có mời các con, cháu đến chơi và ăn cơm trưa. Bữa cơm trưa có 9 người, gồm vợ chồng ông S. và gia đình của 2 con gái là chị Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Thị Tình.

Sau bữa trưa, cả 2 gia đình con gái về nhà ở thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh) và thôn Vĩnh Đồng (xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Đến tối cùng ngày, cháu N.V.H.N. (con chị Tươi) và cháu P.T.A.B. (con chị Tình) có biểu hiện đau bụng, nôn mửa và tử vong tại nhà. Sau đó, chị Tươi và chị Tình cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội nhưng cả hai không qua khỏi.

Chưa dừng lại, sau 20 ngày hôn mê, anh N.V.D (chồng chị Tươi) đã tử vong. Điều đáng nói, anh D. không tham gia bữa cơm hôm 26/12 nhưng cũng có các triệu chứng tương tự.

Tin liên quan