• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Xót xa bé trai bị ung thư, mẹ rời đi khi mới 4 tháng tuổi sống nhờ tình thương của bà

4 tháng tuổi khi còn đang trong giai đoạn bú sữa mẹ, cháu Võ đã thiếu đi tình thương của mẹ. Kể từ đó, Võ sống nhờ vào tình thương của bà nội. Xót xa hơn khi con lại mắc phải căn bệnh u nguyên bào thần kinh.

Bất hạnh ngay từ khi sinh

Bất hạnh đến với cháu Nguyễn Ngọc Võ (4 tuổi, quê Hưng Yên) ngay từ khi 4 tháng tuổi. Khi đó, Võ thiếu đi tình thương của mẹ. Mẹ con đã bỏ đi vì những mâu thuẫn gia đình. Không còn được bú mớm mẹ, những cơn khát sữa khiến con khóc suốt ngày đêm. Lớn lên một chút, mỗi lần nhớ mẹ, nhiều hôm Võ gào khóc: "Mẹ ơi! Mẹ ở đâu rồi sao không về với con".

Hàng ngày bà Nguyễn Thị Thúy - bà nội cháu Võ đi nhặt ve chai lại địu thêm cháu đằng sau. Khi cháu khát sữa, bà lại ôm cháu vào ngực để quên đi cơn khát sữa mẹ. Dần dần, cháu quen dần và bện hơi bà nội. Nhắc đến đây, bà Thúy xúc động: "Trên Võ còn có chị gái và anh trai. Các cháu nhớ mẹ nhiều đêm khóc. Nghĩ cũng tội các cháu nhưng tôi không biết làm cách nào để tìm mẹ cháu về được, không biết tung tích mẹ cháu đâu nữa".


Gánh nặng đè nên vai bà Thúy khi cháu bị bệnh ung thư. Ảnh GD

3 đứa trẻ nheo nhóc thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ. Các con lầm lũi bên cạnh cha cùng bà nội cứ thế lớn lên. Bà nội dường như là người mẹ thứ 2 luôn yêu thương, chăm sóc từng bữa cơm và giấc ngủ cho các cháu.

Không được đủ đầy như các bạn đồng trang lứa, bất hạnh vẫn tiếp tục ập xuống cháu Võ. Lên 4 tuổi, Võ xuất hiện triệu chứng đau tay trái. Bà nội vội đưa cháu đi khám ở BVĐK Hưng Hà (Hưng Yên). Ban đầu, bác sĩ kết luận Võ bị mủn xương. Các bác sĩ cho thuốc về điều trị. Thế nhưng, các cơn đau tay ngày một dày hơn và kèm thêm cả đau bụng. Gom góp những đồng tiền lẻ từ việc lượm ve chai, bà cháu ôm nhau đi hết bệnh viện tỉnh rồi lên Bệnh viện Việt Đức khám.

Sau những chuỗi ngày đi khắp bệnh viện, bà Thúy đau đớn biết được cháu mắc phải ung thư nguyên bào thần kinh. Kể từ đây cuộc sống của gia đình bà càng thêm cùng quẫn. Chuỗi ngày nằm viện bệnh viện K điều trị nhiều lúc thành nỗi ám ảnh với cả nhà.

Vừa ung thư lại thêm chứng tự kỷ

Việc điều trị căn bệnh ung thư là lâu dài, tốn kém. Sau khi phát hiện ra bệnh, bà Thúy đưa cháu về quê để làm thủ tục chuyển tuyến bảo hiểm y tế. Trên đường về, vì đường xa và quá mệt, Võ rơi vào trạng thái chết lâm sàng. May được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, Võ mới qua cơn nguy kịch.

Bé Võ rất cần sự chung tay của bạn đọc

Không chỉ bị ung thư, Võ còn thêm chứng tự kỉ. Sức khỏe của Võ suy kiệt sau những đợt truyền hóa chất. Bà nội ngày đêm chăm sóc cùng sự điều trị tích cực của các y bác sĩ, cho đến nay sức khỏe của Võ có chút khả quan hơn.

Dẫu vậy, gia đình bà Thúy lại rơi vào nỗi khổ tâm khác. Vì điều kiện nhà nghèo, bố của Võ sang Đài Loan định tìm công việc để gửi tiền về nhà nhưng nhận thông tin con bị bệnh hiểm nghèo đành quay về nước. Gia đình phải đi vay mượn khắp nơi gom góp đóng tiền viện, điều trị hóa chất cho cháu. Số nợ tới nay đã lên tới hơn 400 triệu. Chỗ nào vay được gia đình cũng đã nay, giờ gia đình không còn vay được nữa và khả năng trả nợ cũng không biết đến lúc nào mới hết.

Điều vui mừng nhất lúc này với bà chính là căn bệnh của Võ đang tiến triển. Nghĩ tới cảnh con vừa mới tốt lên giờ lại phải dừng điều trị, bà nội cùng bố của Võ không khỏi đau xót. Sinh ra số phận của Võ đã quá thiệt thòi, gia đình bà chỉ mong sao Võ có thể trở lại cuộc sống bình thường như bạn bè khác của cháu. Ước mong giản đơn đó có thể tắt bất cứ lúc nào khi mà chi phí điều trị những đợt tiếp theo đang là gánh nặng vô cùng lớn với gia đình Võ. Mong sao cháu sẽ nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Thúy - Mã số 757 xin gửi về:

1. Bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Linh Hạ, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 757

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 757

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0387668245.

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 757

Tin liên quan