• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Báo Hàn Quốc bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia

 
Tờ Chosun cho rằng ngay cả khi bị loại khỏi giải U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam và HLV Gong Oh Kyun vẫn xứng đáng nhận được tràng pháo tay.
U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Dù sao, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt.
Báo Hàn Quốc bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia - 1
U23 Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải dừng chân ở tứ kết giải U23 châu Á sau thất bại trước U23 Saudi Arabia (ảnh: Duy Hiếu).
Tờ Chosun cho rằng HLV Gong Oh Kyun và các học trò xứng đáng nhận được tràng pháo tay sau trận đấu. Tờ báo này bình luận: "U23 Việt Nam đã phải dừng bước ở tứ kết giải U23 châu Á sau thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Saudi Arabia.
Thực tế, U23 Việt Nam đã có hiệp 1 chơi khá hay. Họ có một vài tình huống khiến cho đối thủ phải thót tim. Tiêu biểu là cú sút xa trúng cột dọc của Minh Bình. Tuy nhiên, sau giai đoạn khó khăn ấy, U23 Saudi Arabia đã chứng tỏ đẳng cấp. Họ có bàn thắng ở cuối hiệp 1 do công của Moteb Al Harbi. Tới phút 65, Firas Al Brikan đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Tấm thẻ đỏ của thủ môn Quan Văn Chuẩn đã khép lại nỗ lực của U23 Việt Nam.
Thế nhưng, dù sao, thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn xứng đáng nhận được tràng pháo tay. HLV người Hàn Quốc mới chỉ làm việc ở U23 Việt Nam vào tháng trước và không có nhiều thời gian làm việc với đội hình.
Chính vì vậy, việc U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng mà không thua U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan, U23 Malaysia cũng đã là thành công lớn. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là lọt vào tứ kết và HLV Gong Oh Kyun đã làm được điều này.
Báo Hàn Quốc bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia - 2
U23 Việt Nam xứng đáng nhận được lời ngợi khen dù bị loại khỏi giải đấu (Ảnh: Duy Hiếu).
Dù không thể giúp U23 Việt Nam lọt vào bán kết nhưng HLV Gong Oh Kyun đã đặt nền móng cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn nữa trong vòng một, hai năm tới".
Trong khi đó, báo giới Hàn Quốc cũng vô cùng thất vọng khi chứng kiến đội nhà thua 0-3 trước U23 Nhật Bản. Tờ Oh My News đã gọi trận thua này là "thảm họa Tashkent". Tờ báo này nhấn mạnh: "Đây là thảm họa lớn nhất trong những cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Không có lời bào chữa nào.
Cần nói thêm rằng đội Nhật Bản chỉ cử đội U21 tham dự giải đấu này còn U23 Hàn Quốc sở hữu lực lượng mạnh nhất. Do đó, trận thua đậm này chẳng khác gì cú sốc lớn với bóng đá Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên sau 23 năm, bóng đá Hàn Quốc mới thua Nhật Bản với cách biệt 3 bàn ở lứa U23 kể từ trận thua 1-4 ở Tokyo năm 1999.
Nguyên nhân chính cho thất bại này chính là tài cầm quân còn hạn chế của HLV Hwang Seon Hong. Ông đã tiếp quản tập thể từng lên ngôi vô địch giải U23 châu Á 2020 dưới thời HLV Hak Beom Kim. Sự nghi ngờ xuất hiện với U23 Hàn Quốc ngay từ vòng bảng khi họ thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục.
Báo Hàn Quốc bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia - 3
U23 Hàn Quốc hứng chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ sau trận thua đậm trước U23 Nhật Bản (Ảnh: AFC).
U23 Hàn Quốc giờ đây không còn chiếm thế thượng phong trước các đại diện Đông Nam Á. Sự phát triển như vũ bão của Thái Lan và Việt Nam khiến chúng ta giờ đây không còn lạc quan với cơ hội chiến thắng mỗi khi đối đầu với đội bóng này. Rõ ràng, đã tới lúc, bóng đá Hàn Quốc nên nhìn lại mình và rút ra những kinh nghiệm sau thảm kịch ở Tashkent".
Báo Hàn Quốc bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia - 4

Tin liên quan