• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hưng Yên: Hơn 17 nghìn thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Ngày mai (8/6), hơn 17.000 học sinh lớp 9 Hưng Yên bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT. Chiều nay (7/6), thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi.


Thí sinh có mặt tại điểm thi Trường THPT Văn Giang để làm thủ tục dự thi. Ảnh: Phạm Khánh.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Văn Giang, huyện Văn Giang, từ 1 giờ 30 phút chiều, em Nguyễn Tùng Dương, học sinh lớp 9 Trường THCS Cửu Cao, cho biết: "2h chiều bắt đầu làm thủ tục nhưng em đi sớm để xem trường, rà soát số báo danh, phòng thi. Điểm thi khá rộng nhưng em đã được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn về phòng. Em cảm thấy hơi lo lắng nhưng em sẽ cố gắng hết sức".

Còn em Bùi Ngọc Chi, học sinh lớp 9 Trường THCS Xuân Quan, chia sẻ: "Trường THPT Văn Giang là trường tốt của huyện nên em đặt kì vọng sẽ trúng tuyển vào trường. Trước ngày thi, em đã dừng ôn tập 2,3 ngày để nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Em hy vọng mình và các bạn sẽ làm bài thật tốt".

Phụ huynh và thí sinh xem sơ đồ vị trí phòng thi. Ảnh: Phạm Khánh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Hưng Yên diễn ra vào ngày 8-9/6. Sở GD&ĐT đã bố trí 30 điểm thi với hơn 2.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi.Đến nay, ngành giáo dục Hưng Yên đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Mỗi trường THPT công lập thành lập một điểm thi đặt tại trường. Riêng Trường THPT Chuyên Hưng Yên, THPT Phạm Ngũ Lão, THPT Khoái Châu, THPT Minh Châu và THPT Văn Lâm mỗi trường có 2 điểm thi.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Sở GD&ĐT đã hướng dẫn tổ chức thi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, thí sinhthuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Thí sinh thuộc diện F0 thi tại các phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Với, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, điểm thi bố trí phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh thuộc diện F1 được tham dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Điểm thi Trường THPT Văn Giang, Văn Giang. Ảnh: Phạm Khánh.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các điểm thi triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19 như sử dụng quần áo bảo hộ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng…

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi phải tập huán thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các điểm thi bố trí phòng thi riêng dành cho các đối tượng thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ đảm bảo cách biệt với các phòng thi khác và đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chuẩn bị chu đáo các phương án bảo vệ đề thi, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi.
Năm học 2022-2023, chỉ tiêu tuyển sinh đối với lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh là 10.500 học sinh, không tăng so với năm học 2021-2022. Trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học hệ ngoài công lập tuyển 3.600 học sinh.

Tin liên quan