• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Saudi Arabia lập kỷ lục "khủng" sau chức vô địch U23 châu Á

 

U23 Saudi Arabia lập kỷ lục "khủng" khi đánh bại đội chủ nhà U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2022 để lần đầu tiên đăng quang ngôi vương ở giải đấu này.

U23 Saudi Arabia đã đánh bại đội chủ nhà của U23 châu Á 2022 là U23 Uzbekistan ở trận chung kết với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên đăng quang ngôi vương ở giải đấu này.

Đội bóng Tây Á không chỉ vượt qua lời nguyền "vua về nhì" (sau hai lần thất bại ở trận chung kết vào các năm 2013 và 2020) để lần đầu tiên giành danh hiệu danh giá nhất châu lục dành cho lứa cầu thủ trẻ mà họ còn xác lập kỷ lục "khủng" sau chiến thắng trước U23 Uzbekistan.

Saudi Arabia lập kỷ lục khủng sau chức vô địch U23 châu Á - 1

U23 Saudi Arabia trở thành đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu U23 châu Á mà không để thủng lưới bàn nào (Ảnh: AFC).

Theo đó, U23 Saudi Arabia trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu giành chức vô địch mà không để thủng lưới một bàn nào. Ở vòng bảng, U23 Saudi Arabia giành ngôi đầu bảng với hai trận thắng, một trận hòa, ghi được 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Ở trận tứ kết gặp U23 Việt Nam, dù gặp khá nhiều khó khăn, đoàn quân của HLV Saad Al-Shehri vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ tận dụng tốt các cơ hội của mình. Đến trận bán kết với U23 Australia, đội tuyển Tây Á tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ lợi thế hơn người từ phút 39.

Tỷ số 2-0 tiếp tục tái diễn trong chiến thắng của U23 Saudi Arabia ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, qua đó giúp đoàn quân của HLV Saad Al-Shehri đăng quang ngôi vương với thành tích ghi được 13 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Saudi Arabia lập kỷ lục khủng sau chức vô địch U23 châu Á - 2

Al Ghamdi (khoác áo 11) mở tỷ số cho U23 Saudi Arabia ở phút 48 (Ảnh: AFC).

Ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, bất chấp sức ép vô cùng lớn từ đội chủ nhà, đội tuyển U23 Saudi Arabia vẫn chơi đầy tự tin và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh, và họ đã suýt có bàn mở tỷ số ở phút 24 nếu như hậu vệ của Uzbekistan không kịp lăn xả dùng thân mình chắn bóng sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Al Buraikan.

Phút 38, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Ahmed Al Ghamdi của Saudi Arabia bị đốn ngã trong vùng cấm. Rất may công nghệ VAR vào cuộc xác định đã có lỗi việt vị trước đó của các cầu thủ Saudi Arabia nên trọng tài đã xóa quả phạt đền cho U23 Uzbekistan. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay khi hiệp hai vừa mới diễn ra được 3 phút, Al Ghamdi khống chế khéo léo rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ sát vùng cấm, hạ gục thủ môn đội chủ nhà để mở tỷ số ở phút 48.

Saudi Arabia lập kỷ lục khủng sau chức vô địch U23 châu Á - 3

Al Buraikan ấn định chiến thắng 2-0 cho Saudi Arabia trước U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

Có bàn thắng dẫn trước, U23 Saudi Arabia chơi chắc chắn trong phòng ngự và chờ cơ hội phản công khi đội chủ nhà Uzbekistan buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chiến thuật của Saudi Arabia đã tỏ ra hiệu quả khi Al Buraikan nhận đường chuyền phản công nhanh từ đồng đội rồi tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75.

Dù U23 Uzbekistan nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng không thể một lần làm rung mành lưới của thủ thành Nawaf - người giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu khi giữ sạch lưới tất cả các trận đấu trong hành trình giành chức vô địch của đội nhà.

Tin liên quan