• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trung Quốc tuyên bố thắng "vang dội" trong cuộc chiến chống tham nhũng

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định rằng nước này đã có những thành tựu trong cuộc chiến chống tham nhũng, đồng thời kêu gọi các quan chức tiếp tục duy trì chiến dịch này.

Trung Quốc tuyên bố thắng vang dội trong cuộc chiến chống tham nhũng - 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: SCMP).

Trong bài phát biểu trước Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc cuối tuần qua, ông Tập Cận Bình tuyên bố rằng, nước này đã có chiến thắng "vang dội" trong nỗ lực chống tham nhũng. Ngoài ra, ông cũng cảnh báo có nhiều việc khác cần làm để Trung Quốc có thể tiếp tục chiến dịch nhằm loại bỏ vấn nạn này. 

Tại sự kiện nói trên, ông Tập đã chủ trì phiên họp nhằm bàn luận về các nỗ lực phối hợp nhằm đảm bảo các quan chức Trung Quốc không có khả năng hoặc không có mong muốn thực hiện hành vi tham nhũng.

Trong bài phát biểu, ông Tập nói rằng, hành vi tham nhũng không nên được khoan nhượng. "Cuộc chiến chống tham nhũng đã giành được thắng lợi to lớn và đã được củng cố toàn diện, nhưng tình hình vẫn còn gay gắt và phức tạp".

"Tham nhũng cho thấy sự thoái hóa của các phần tử biến chất trong đảng. Chống tham nhũng là chống lại những mầm bệnh làm suy yếu và làm tổn hại đến những tiến bộ và sự trong sạch của đảng", ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc cho rằng, các luật và quy định về chống tham nhũng trong đảng, trong nước cần được cải thiện. "Chống tham nhũng là vấn đề chính trị quan trọng hàng đầu, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ. Đó là một cuộc chiến mà chúng ta không thể để thua", ông Tập nói. 

Trong những năm qua, chính quyền Trung Quốc đã mở một chiến dịch quy mô lớn nhằm chống tham nhũng. Gần đây nhất, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã được trao quyền để thực hiện các vụ điều tra về ngành tài chính nước này, động thái đã khiến hàng chục quan chức "ngã ngựa" trong thời gian qua.

Ông Tập Cận Bình đã phát động cuộc chiến chống tham nhũng vào năm 2012. Hàng chục nghìn quan chức đã bị bắt và truy tố kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Theo SCMP

Tin liên quan