• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vụ 5 người nghi bị đầu độc ở Hưng Yên "xác định là án hình sự"

Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên đánh giá các tài liệu chứng cứ và căn cứ vào các tài liệu đó Công an tỉnh xác định đây là vụ án hình sự và đã tiến hành khởi tố.

Liên quan 5 trường hợp tử vong nghi bị ngộ độc thực phẩm tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, thông tin tại cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2022 do Bộ Công an tổ chức chiều nay 30/6, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã tiếp nhận thông tin vào trưa 26/12/2021.


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên thông tin tới báo chí

Theo Đại tá Nguyễn Thành Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên đánh giá các tài liệu chứng cứ, và căn cứ vào các tài liệu đó Công an tỉnh xác định đây là vụ án hình sự và đã tiến hành khởi tố.


Theo đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, do tính chất vụ án này phức tạp nên công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ điều tra. Kết quả cuộc điều tra sẽ được thông báo cho các cơ quan báo chí thời gian tới.

Trước đó, trưa 26/12/2021, ông Nguyễn Văn Sản (ở thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An) tổ chức bữa ăn gia đình. Mâm cơm hôm đó có 9 người gồm vợ chồng ông Sản, gia đình 2 con gái là Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Tình.

Theo bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sản), bữa ăn trưa ngày 26/12, vốn không nằm trong kế hoạch. Hôm đó, bà đi chợ mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái là Nguyễn Thị Tươi cùng đi chợ. Tại đây, bà có rủ Tươi đưa các con qua nhà ăn cơm trưa. Khi Tươi đồng ý, bà có gọi cho con gái út là Nguyễn Thị Tình qua dùng bữa trưa cùng.

Căn bếp của gia đình

Bữa cơm được 2 chị em Tình chế biến, có các món thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần. "Mọi người ăn cùng một mâm và không có người lạ nào đến nhà thời điểm đó", bà Thắm nói.

Sau khi gia đình ăn xong được 30 phút, thì cháu N.V.H.N. (9 tuổi, con trai chị Tươi) bị đau bụng và nôn ói. 5 phút sau khi bé N. đi bệnh viện, thì bé B. (5 tuổi, con chị Tình) cũng bị đau cổ, được đưa xuống Bệnh viện Nhi Hưng Yên cấp cứu. Tuy nhiên, tối 26/12, hai cháu cùng tử vong. Gia đình từ chối giám định pháp y và tổ chức an táng cho các cháu.

Ngày 27/12, chị Tươi và chị Tình cũng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến chiều 28/12, chị Tươi qua đời. Trưa 29/12, chị Tình cũng không qua khỏi.

Cũng theo lời kể bà Thắm, bữa trưa hôm đó, Nguyễn Văn Dũng (chồng của Nguyễn Thị Tươi) do có công việc tại Thái Bình, nên không qua ăn cùng gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình đưa thi thể vợ từ bệnh viện về nhà, anh Dũng bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê, được cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội. Đến ngày 16/1, anh Nguyễn Văn Dũng cũng tử vong sau hơn nửa tháng điều trị./.

Tin liên quan