• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

0 giờ ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Ngày 21/7, dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 đã được nhiều tỉnh, thành phố gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các địa phương đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.


Giao diện tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức của Bộ GD&ĐT. Ảnh: Lê Vân.

Khi nhận dữ liệu điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tải điểm lên Hệ thống quản lý thi. Sau đó, Sở GD&ĐT tiến hành đối sánh kết quả và công bố điểm thi đúng thời gian quy định.

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Nhắc lại mục đích của kỳ thi là lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để nhiều trường đại học xét tuyển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh yêu cầu chấm chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Trong đó, việc chấm kiểm tra ít nhất 5% với các bài thi đã khớp điểm và các bài thi điểm cao… là rất cần thiết.

“Càng làm tốt việc này thì công đoạn chấm phúc khảo sau này càng nhẹ nhàng hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Trong thời gian tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu các địa phương quán triệt sâu sắc việc bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kỹ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ chậm nhất vào 22/7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định. Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

Về chấm phúc khảo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý địa phương cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24/7 đến 3/8; sau đó tiến hành chấm để hoàn thành phúc khảo bài thi chậm nhất ngày 14/8.
Theo TTXVN

Tin liên quan