• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Những gương mặt xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhiều gương mặt có thành tích cao nhất tại các khối thi đã được xướng tên. Với tổng điểm 3 môn là 29,6, em Đàm Văn Hiển, học sinh lớp 12 A1 Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn (Ân Thi) đã giành vị trí Á khoa toàn quốc khối A1. Mai Anh Tú, học sinh lớp 12 D1 Trường THPT Kim Động (Kim Động) là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh với tổng điểm 6 môn là 54,45... Thành tích của các em là nguồn cảm hứng, động viên, khích lệ học sinh các nhà trường tiếp tục thi đua đạt thành tích cao trong học tập, góp phần làm rạng danh quê hương.

Học trò trường huyện đạt Á khoa toàn quốc

Tin em Đàm Văn Hiển, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn đạt Á khoa khối A1 toàn quốc đã làm nức lòng người dân địa phương, thầy, cô, bạn bè. Nhắc đến thành tích học tập của Hiển, ai cũng phải trầm trồ thán phục. 12 năm liền, Hiển là học sinh giỏi toàn diện, gương mặt xuất sắc đại diện cho Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn tham gia các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, Hiển từng là thủ khoa đầu vào của Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn năm học 2019-2020, là một trong 3 thí sinh của tỉnh đạt 2 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Chia sẻ về thành tích đạt được, Á khoa Đàm Văn Hiển cho biết: Sau khi thi xong, đối chiếu đáp án, em đã ước lượng được điểm số các môn, tuy nhiên, em rất bất ngờ khi biết mình là thí sinh có số điểm đứng thứ 2 toàn quốc khối A1.

Đàm Văn Hiển, Á khoa toàn quốc khối A1

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, lại có tố chất thông minh, vì thế, ngay từ nhỏ, Đàm Văn Hiển luôn là cậu học trò xuất sắc các ngôi trường mà em theo học. Học giỏi nhưng Hiển không phải là “mọt sách”, em luôn chủ động xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với bản thân. Hiển cho rằng, điều quan trọng nhất với em đó là hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc học tập và phải quyết tâm đạt được mục tiêu mình đặt ra. Hiển đăng ký nguyện vọng Khoa công nghệ thông tin của Trường đại học Bách khoa Hà Nội với mong muốn góp sức nhỏ bé vào công cuộc chuyển đổi số của quốc gia.

Để có “quả ngọt” như ngày hôm nay, ngoài quá trình nỗ lực, em Đàm Văn Hiển rất biết ơn thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn. Sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy, cô giáo, đặc biệt là thầy giáo chủ nhiệm đã truyền cảm hứng học tập cho Hiển. Thầy giáo Nguyễn Thành Giáp, giáo viên chủ nhiệm lớp em Hiển chia sẻ: Hiển là một học sinh giỏi toàn diện, không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập mà em còn là MC tốt, cây văn nghệ, thể thao của nhà trường. Chúng tôi rất tự hào về cậu học trò xuất sắc Đàm Văn Hiển.

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh

Nhiều năm liền là học sinh giỏi của ngôi trường huyện, nhưng Mai Anh Tú, học sinh lớp 12 D1, Trường THPT Kim Động bất ngờ vì em không nghĩ mình có thể vượt qua những thí sinh “nặng ký” khác để vươn lên đứng đầu toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tổng điểm thi tốt nghiệp đạt 54,45. Được biết, Tú cũng là học sinh đầu tiên của Trường THPT Kim Động đạt chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 6.5. Dáng người mảnh mai, giọng nói nhẹ nhàng, gương mặt trái xoan xinh xắn, Mai Anh Tú tạo thiện cảm với chúng tôi ngay lần đầu gặp gỡ.

Mai Anh Tú và cô giáo chủ nhiệm
 
Bố mẹ của Mai Anh Tú đều là lao động tự do, vì thế, khi còn là học sinh tiểu học, Tú đã có ý thức tự giác trong học tập, không cần bố mẹ phải nhắc nhở. Với phương châm “việc hôm nay không để ngày mai”, mọi bài tập, bài học luôn được Tú hoàn thành, ôn luyện kỹ trước khi đến lớp, trong quá trình học tập không “học tủ” hay phân biệt môn chính, môn phụ. Môn học nào đối với Tú cũng quan trọng vì không chỉ giúp em nâng cao kiến thức, mà còn tăng khả năng hiểu biết cuộc sống, xã hội. Chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, Tú cho biết: Ý thức tự giác trong học tập là quan trọng nhất. Nếu học ở sách giáo khoa thôi thi chưa đủ mà phải kết hợp tìm kiếm các dạng bài tập trên internet, sách nâng cao để rèn luyện kỹ năng giải bài tập nhanh và đạt điểm cao. Đối với mỗi môn học, em đều có bí quyết học riêng, chẳng hạn như môn Ngữ văn, để trau dồi khả năng viết, em thường xuyên tìm đọc các sách hay; các bộ môn tổ hợp khoa học tự nhiên ngoài nắm chắc kiến thức cơ bản, em tích cực làm các đề thi thử để nâng cao kiến thức bản thân. Với kết quả thi tốt nghiệp xuất sắc như vậy, Tú có nhiều cơ hội vào các trường đại học thuộc tốp đầu trong cả nước, song em đã lựa chọn đăng ký nguyện vọng vào Trường đại học Kinh tế quốc dân để vươn tới ước mơ trở thành một nữ doanh nhân trong tương lai.

3 năm liên tiếp việc học tập của học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng bằng ý chí, nghị lực và niềm tin, Đàm Văn Hiển, Mai Anh Tú và nhiều thí sinh khác trong tỉnh đã xuất sắc “vượt vũ môn”, đạt điểm cao và có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học tốp đầu của cả nước, góp phần làm rạng danh, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Hưng Yên.

Tin liên quan