• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Anh Lê Chí Nguyên - Giám đốc chuỗi cà phê nhượng quyền New Home ở Tây Ninh và các tỉnh miền Tây

 Kinh doanh chuỗi cafe nhượng quyền lại là mô hình được nhiều nhà đầu tư hướng đến. Nắm bắt được cơ hội đó anh Lê Chí Nguyên đã thành lập chuỗi cà phê nhượng quyền New Home ở Tây Ninh và các tỉnh miền Tây. Vậy cùng tìm hiểu những điều giúp vị CEO này kinh doanh chuỗi cafe nhượng quyền thành công nhé! 

Cafe nhượng quyền là hình thức mà người kinh doanh sẽ bỏ chi phí mua lại thương hiệu cafe đã có sẵn trên thị trường để đầu tư và tiến hành kinh doanh. Để bắt đầu với mô hình này, anh Lê Chí Nguyên khẳng định phải tuân thủ những điều kiện về vị trí, diện tích kinh doanh, thiết kế của quán,... trước khi tiến hành ký hợp đồng nhượng quyền. Theo anh Nguyên thì bù lại người kinh doanh sẽ được thừa hưởng số lượng khách hàng có sẵn của thương hiệu. Mô hình này không chỉ dừng lại ở lợi ích đó mà còn rất nhiều lợi ích khác. 

Trên thị trường nhượng quyền hiện nay có vô số các thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền. Trong số đó không thể không kể đến thương hiệu cafe nhượng quyền New Home. Theo Anh Lê Chí Nguyên - Giám đốc chuỗi cà phê nhượng quyền New Home ở Tây Ninh và các tỉnh miền Tây nhận định, khi kinh doanh một mặt hàng nào đó thì cần ít nhất là 3 yếu tố gồm đam mê với điều mình làm, lựa chọn thế mạnh của mình và quan trọng là nhận thức về cung - cầu.

Anh Lê Chí Nguyên - CEO New Home sinh năm 1997 quê quán tại Cà Mau anh đã từ bỏ nghề nghiệp của gia đình để lên Sài Gòn lập nghiệp cùng với niềm tin yêu cafe cháy bỏng. Thời điểm đó, chỉ cần có ước mơ hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ thì với anh Nguyên không gì là không thể. 

Với niềm đam mê nhiệt huyết thì anh đã chăm chỉ làm việc với công suất cực cao, một ngày anh dành hơn 16 tiếng cho cửa hàng cafe của mình. Vẻ ngoài thư sinh nhưng bên trong là nội tâm cứng rắn cùng dã tâm thống lĩnh thị trường, chẳng mấy chốc, New Home dưới tay anh đã trở thành một trong những chuỗi cafe nhượng quyền lớn hiện nay. Với anh giấc mơ không chỉ khi ngủ mà khi thức thì nó sẽ hóa thành hiện thật và bây giờ, New Home đã trở thành đứa con mạnh mẽ mà anh xây nên. 

Khi được hỏi vì sao anh chấp nhận nhượng quyền đứa con của mình thì anh Lê Chí Nguyên cho biết, ban đầu anh hoàn toàn không có ý định nhượng quyền đứa con tinh thần này của mình. Thứ nhất là do anh chưa thật sự an tâm đối với bất kỳ ai, hai là do anh lo lắng nếu nhượng quyền sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của New Home.

Tuy nhiên, nhận thấy không thể để công việc kinh doanh mãi dậm chân tại thành phố Hồ Chí Minh, anh mong muốn nhìn thấy thương hiệu của mình có mặt ở khắp các tỉnh miền Tây. Cũng từ đó, anh bắt đầu thay đổi chiến lược và chấp nhận kiến nghị nhượng quyền của các đối tác. Với quyết định có phần táo bạo này, hiện New Home đã có hơn 10 cửa hàng nhượng quyền khắp các tỉnh miền Tây. Đồng thời, thương hiệu New Home của anh Lê Chí Nguyên đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng người yêu cafe.

CEO sinh năm 1997 khẳng định cần phải có 3 yếu tố để thu hút khách hàng đến với cửa hàng gồm không gian, thái độ và sản phẩm. Mỗi một chi nhánh của New Home đều được đầu tư không gian theo một phong cách độc đáo để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vị CEO trẻ cũng khẳng định thái độ của nhân viên phục vụ sẽ ảnh hưởng đến 80% ý định quay lại của khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm chính là yếu tố quyết định cuối cùng để có thể giúp bạn lan tỏa thương hiệu cũng như thu hút khách hàng.

Từ bài học kinh nghiệm của mình, CEO của chuỗi cafe New Home khuyên các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp và đặc biệt là kinh doanh cafe như mình rằng “Chỉ khi bạn có đủ đam mê thì không gì là không thể. Bản thân mình cũng như các bạn, cũng từ không biết gì đi đến ngày hôm nay, chỉ cần bạn có sự chuẩn bị thì thành công và hào quang sẽ đến nhanh thôi”.

Trên đây là những chia sẻ tâm huyết của anh Lê Chí Nguyên về hành trình xây dựng nên thương hiệu New Home. Hy vọng rằng chuỗi cafe nhượng quyền của anh sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và có mặt ở nhiều thành phố lớn trên cả nước. 



Hương Hoàng

Tin liên quan