• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nguyễn Quang Lý - “Chàng trai vàng” khoa Công nghệ thông tin.

Nguyễn Quang Lý, sinh năm 2003 là một người con tại mảnh đất Quảng Bình, sinh ra đã có niềm đam mê với Công nghệ. Hiện tại Quang Lý đang học tập tại Trường đại học Thái Bình ngành CNTT.

Nguyễn Quang Lý  yêu thích công nghệ thông tin từ những năm học cấp hai. Anh chàng chia sẻ: “Mình còn nhớ ở thời điểm đó, máy tính và mạng Internet còn chưa phổ biến như hiện nay. May mắn là mình được sở hữu một bộ máy tính bàn và được trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chiếc máy tính mang lại. Dần dần, mình đã tò mò về cách thức để tạo ra những phần mềm mình đã sử dụng và đã tự học để lập trình ra một số ứng dụng nho nhỏ phục vụ cho mục đích học tập của mình từ hồi còn là một học sinh cấp ba”.

Khi thi đại học Nguyễn Quang Lý  đã không ngần ngại lựa chọn ngành học mà anh chàng đã ao ước bấy lâu – Công nghệ thông tin (IT). Tuy nhiên, ba mẹ Nguyễn Quang Lý  đã không ủng hộ vì cho rằng ngành này khó có thể xin việc làm tại thời điểm đó. Nhưng sau cùng chàng trai xứ Huế đã lấy hết tất cả can đảm của một cậu học sinh để nắm lấy ước mơ trước sự bất đồng của gia đình. Và thật may mắn, anh chàng đã đỗ đại học.

Nhớ lại thời gian khó khăn đó, Quang Lý kể: “Thời gian đầu, mình phải đi làm thêm một số công việc vặt như chạy bàn, bảo vệ thời vụ hay thỉnh thoảng là chỉnh sửa ảnh,… để tự trang trải chi phí sinh hoạt và học phí”.

Ở Việt Nam, IT vốn được biết đến là lĩnh vực khó. Tuy nhiên, theo quan điểm của Quang Lý: “IT là ngành khó học, khó làm nhưng cũng có một số thuận lợi nổi bật đó là nhu cầu tuyển dụng khá lớn, nếu bạn không tìm được công việc ưng ý ở nơi bạn sống, bạn cũng có thể tìm việc online ở thành phố khác, hoặc thậm chí nếu có khả năng tiếng Anh, bạn cũng có thể có cơ hội việc làm ở bất cứ đâu trên thế giới. Còn nói về khó khăn, kiến thức của lĩnh vực IT thay đổi hàng ngày, nếu bạn không thường xuyên cập nhật thông tin, bổ sung các kiến thức mới bạn sẽ dần lùi lại so với nhịp độ phát triển chóng mặt của lĩnh vực này. Cũng nhờ vậy mà mình đã có được khả năng tự học – một kỹ năng giúp mình tiến bộ hơn mỗi ngày.”

Nhiều người bảo rằng IT là một lĩnh vực khô khan, nhàm chán, tuy nhiên là một người đã tìm hiểu và có kiến thức, Quang Lý nhận thấy IT cũng là một công việc sáng tạo. Cũng giống như chính bản thân anh chàng, là một người lập trình có thể tạo ra những ứng dụng mà mình mong muốn, hỗ trợ cho học tập, công việc và kể cả mục đích giải trí cho cá nhân, bạn bè và khách hàng. Vì thế, Quang Lý luôn mong muốn các bạn trẻ hãy mạnh dạn theo đuổi lĩnh vực này bởi làm IT trong thời đại 4.0 là vô cùng thiết thực.

Tin liên quan